Vận tải hàng hóa, vận tải đường biển, ô tô vận tải

underfined   underfined

Hội thảo mô hình sử dụng chế phẩm EMINA quản lý bệnh chết nhanh, chết chậm cây hồ tiêu tại Buôn Hồ - Đăk Lăk

 

Ngày 23 tháng 5 năm 2014, Chi Cục BVTV Đăk Lăk tổ chức Hội thảo "Mô hình sử dụng chế phẩm sinh học EMINA quản lý bệnh chết chậm chết nhanh cây hồ tiêu" tại thị xã Buôn Hồ tỉnh Đăk Lăk.

Chủ trì: Ông Nguyễn Huy Phát - Chi cục trưởng Chi cục BVTV Đăk Lăk.

Phối hợp thực hiện: Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Phương Nam

Thành phần: các trạm BVTV, trạm khuyến nông, hội , hội nông dân các huyện thị xã trong tỉnh Đawk Lăk; Chu cục BVTV Đăk Nông, Báo Đăk Lăk, ... các nông dân trồng tiêu tiêu biểu trong khu vực

Kết quả: Việc sử dụng chế phẩm EMINA đã khống chế được bệnh chết nhanh chết chậm cây hồ tiêu. Trogn khi đó vườn đối chứng (sử dụng Ridomin) cây tiêu đã bị chết gần hết.

Đánh giá tại buổi hội thảo nhiều nhà chuyên môn và bà con nông dân đều khẳng định đây là mô hình thành công nhất từ trước đến nay trong việc quản lý bệnh chết nhanh chết chậm cây hồ tiêu. Cây hồ tiêu đã hoàn toàn không còn bị bệnh chết nhanh kể từ ngày xử lý chế phẩm lần đầu (tháng 8 năm 2013). Toàn bộ triệu chứng bệnh chết chậm đều được khống chế không còn biểu hiện. Vườn tiêu rất đẹp và thể hiện sự bền vững trong sinh trưởng, phát triển. Đến ngày hội thảo ruộng mô hình chỉ mới sử dụng 04 lần chế phẩm EMINA kết hợp 01 lần chế phẩm Humic-Trichoderma-PADCO và không sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào khác. Trong khi đó ruộng đối chứng đã sử dụng rất nhiều lần thuốc trừ bệnh hóa học nhưng không giữ được cây tiêu, cây tiêu đã bị chết gần hết, các cây còn lại cũng sinh trưởng còi cọc và không có khả năng cho năng suất.

Ben cạnh đó, tại hội thảo một số nông dân cũng đã triển khai sử dụng chế phẩm EMINA cho cây Sầu riêng khẳng định rằng chế phẩm EMINA cũng quản lý rất hiệu quả các bệnh gây hại trên cây sầu riêng, năng suất và chất lượng sầu riêng sẽ được tăng đáng kể và tiến kiệm được rất nhiều tiền sử dụng thuốc hóa học.

TƯ VẤN TRỤC TUYẾN

+84 977 30 22 88
PADCO

padcoltdvn@gmail.com